วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

สติ


ใจจะถามใจ ใจจะตอบใจ .... เคยมีคนบอกฉันว่า หากเรามีสติ เราจะสามารถให้คำตอบกับตัวเราเองได้ วันที่ฉันพ่ายแพ้หมดหวัง ฉันตัวมืดดำ ใบหน้าเศร้าหมอง ไม่มีแม้แต่รอยยิ้มบาง ๆ เปื้อนหน้า ฉันพยายามตั้งสติ มองเข้าไปในกระจก ผู้หญิงคนนั้นยิ้มให้ฉัน และบอกกับฉันว่า ฉันยังมีหัวใจ หัวใจดวงนี้ยังอยู่ สิ่งที่ถูกทำลายไป เป็นเพียงความรู้สึกที่ฉันยึดมันไว้เท่านั้น ..... ฉันต้องปล่อยความรู้สึกนั้นจากไป ตัวและหัวใจฉันจะยังอยู่ ฉันจะเป็นคนใหม่ ..... ในวันนั้น ใจของฉัน ปลอบประโลมตัวฉันเองได้อย่างดี .... เพราะสติที่ฉันมีอยู่นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น